วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์


กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ หมายถึง “การที่ผู้เรียนปฏิบัติการเพื่อการเรียนรู้และการเพิ่มพูนผลประโยชน์” ซึ่งการเพิ่มพูนประโยชน์ เป็นการทำให้ตนเองเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น หรือทำประโยชน์ให้กับผู้อื่น หรือการช่วยเหลือผู้อื่น กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ของนักศึกษามีหลายลักษณะ ซึ่งอาจเป็นโครงการทำความสะอาด ซ่อมแซม หรือ อาจสร้างสาธารณสมบัติ เป็นต้น กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่นักศึกษาให้ความสนใจและรู้จักดีคือ กิจกรรมค่ายอาสาสมัคร หรือ ค่ายอาสาพัฒนา หรือค่ายอาสาพัฒนา การบำเพ็ญประโยชน์นั้นไม่ใช่เฉพาะจะต้องบำเพ็ญประโยชน์ทางศาสนาเท่านั้นแต่คำว่าบำเพ็ญประโยชน์นั้นคือการทำเพื่อคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนทั้งปวง




การบริจาคโลหิต

การบริจาคโลหิต คือการสละโลหิตส่วนเกินที่ร่างกายยังไม่จำเป็นต้องใช้ เพื่อให้กับผู้ป่วย ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริจาคเพราะร่างกายแต่ละคนจะมีปริมาณโลหิตประมาณ 17-18 แก้วน้ำ ร่างกายใช้เพียง 15-16 แก้วเท่านั้น ส่วนที่เหลือนั้นสามารถบริจาคให้ผู้อื่นได้


การเป็นอาสาสมัคร
ประธานชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติภายใต้สังกัดฝ่ายกิจการนักศึกษา ได้จัดให้มีการบำเพ็ญประโยชน์ตามสถานที่สาธารณะถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาส 12 สิงหามหาราชินี เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน ซึ่งนำทีมโดยผู้อำนวยการสำนักกิจการนักศึกษาร่วมกันทำความสะอาด เช่น กวาดถนน ถางหญ้าริมทางเดิน ตัดแต่งกิ่งไม้ที่รกรุงรังตามบริเวณรอบรั้ววิทยาลัยโดยรอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น